VinFast VF3 “hứa hẹn” trong cuộc chơi của “những ông lớn”

Giống như Fadil, hãng xe Việt một lần nữa  khuấy động thị trường với mẫu ô cỡ nhỏ mang tên VinFast VF3, trong cuộc chơi  tỷ đô.

1. Tiềm năng cực lớn của VinFast VF3

Việc VinFast rời xa ô chạy xăng là cần thiết để tập trung dẫn dắt một hãng sản xuất ô chạy hoàn toàn bằng điện, dù xét về doanh số, chưa mẫu ô điện nào trong tương lai của hãng này làm được như Fadil.  VF5, VF6, VF7, VF8, VF9  vẫn phải cạnh tranh trực tiếp với xe xăng, dòng xe thống trị hiện nay trên thị trường Việt Nam. Việc có thể “cắn” được thị phần  xe xăng được coi là  thành công bước đầu trong mục tiêu xa hơn là thay thế hoàn toàn.

1.1. Nước đi thận trọng của bác Vượng cho VinFast VF3

Nhưng nếu chỉ nhìn vào những mẫu ô tô bán được vài nghìn chiếc mỗi năm và có tới hàng chục cái tên trong danh mục sản phẩm của chúng thì số tiền công ty kiếm được chỉ như giọt nước trong đại dương so với hàng tỷ đô la mà nó mang lại. kiếm được. VinFast đã kiếm được chi phí và “chẳng thấm” với nhà máy quy mô 500 sân bóng đá, công suất 250.000 xe/năm. Hãng xe Việt vẫn đặt ra nhiều  nghi ngờ về tính hiệu quả cũng như mức độ thành công của nó.

Tại đại hội cổ đông của Tập đoàn VinGroup năm ngoái, một cổ đông đã hỏi ông Phạm Nhật Vượng: “Tập đoàn có dừng sản xuất trong tương lai như trước đây với  điện thoại không? Tỷ phú cho biết đây là dự án tiềm năng nhất của tập đoàn và  tiết lộ họ sắp sản xuất được một mẫu ô tô điện cực nhỏ.

Tổng quan VinFast VF 3 với giá bán cực hấp dẫn
Tổng quan VinFast VF 3 với giá bán cực hấp dẫn

1.2. VinFast VF3 với đơn hàng “khủng” không ngờ tới

Đó là vào ngày 17/5/2023 và  một năm sau, ngày 16/5/2024, công ty cho biết đã nhận được gần 27.700 đơn đặt hàng cho VF 3 – mẫu xe điện siêu nhỏ được ông Vượng nhắc tới vào năm ngoái, trong vòng 66 giờ, tức chưa đầy 66 giờ. 3 ngày. Con số này  khá nhỏ  so với tỷ lệ 12.000 đơn hàng sau 6 giờ mà VF 8 và VF 9 nhận được vào năm 2022, nhưng nó ý nghĩa hơn rất nhiều do mức độ “quan tâm thực sự” và “sẵn sàng sản xuất”. 

Trước đây, VinFast cho phép khách hàng rút cọc nếu không thích, nghĩa đông đảo người dùng “đặt cho vui”, nhưng với VinFast VF 3, khoản đặt cọc 15 triệu đồng sẽ không được hoàn lại nếu khách hàng thay đổi. . tâm trí của họ. Vì tính chất này nên khi quyết định đặt cọc, khách hàng nên cân nhắc kỹ xem mình nhận xe  nghiêm túc hay không chứ không còn chỉ ra lệnh cảnh cáo, chạy theo  trào lưu như trước. So với quy mô thị trường ô Việt Nam hiện nay, con số 27.700 đơn đặt hàng cho một dòng xe là “đặc biệt”. 

Khả năng vận ành đáng kinh ngạc của VF 3
Khả năng vận hành đáng kinh ngạc của VF 3

Mẫu ô bán chạy nhất năm 2023 là Mitsubishi Xpander với  gần 20.000 xe được bán ra. Trong khi đó, doanh số cả năm 2023 của Honda là 23.802 xe, thấp hơn số lượng đặt hàng của VF 3. Nếu tất cả khách hàng đặt cọc  nhận xe như dự kiến, VinFast sẽ giao 20.000 xe vào tháng 5/2024. . Điều này nghĩa doanh số trung bình hàng tháng của VF 3 sẽ 4.000 xe. Trong khi  doanh số bán ô cao nhất mỗi tháng chỉ dưới 1.600 xe. Điều này nghĩa triển vọng dẫn đầu thị trường của VF 3  khá hứa hẹn.

2. Sức hút của VinFast VF3 nằm ở đâu?

2.1. Thiết kế mới lạ và tiện dụng của VinFast VF3

VinFast VF3 mang phong cách của một mẫu SUV đô thị với kích thước ngắn và nhỏ hơn so với các mẫu xe hạng A thông thường. Mở rộng ra thị trường quốc tế, thiết kế này giống với mẫu Baojun Yep vừa ra mắt tại thị trường Trung Quốc cũng có thể so sánh. đến Suzuki Jimny.  Xe được thiết kế vuông vắn, chắc chắn như một chiếc SUV thu nhỏ và bánh xe lên tới 16 inch, lớn hơn rất nhiều so với xe hạng A và một số  xe hạng B dù chiều dài khá khiêm tốn  nhờ thiết kế vuông vức mui xe cao.

Nhiều người cho rằng không gian bên trong VF3 không quá chật chội cho nhu cầu di chuyển cá nhân và  sử dụng trong đô thị. Về ô tô điện, VinFast VF3 hoàn toàn phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị, đặc biệt với người dân sống ở nhà phố có bãi đậu xe sẵn để cắm sạc qua đêm, hoặc với người dùng ở các khu chung cư, chung có  trạm sạc  VinFast.

Phần đầu xe VinFast VF 3 được thiết kế vuông vức, hiện đại
VinFast VF 3 được thiết kế vuông vức, hiện đại

2.2. Hệ thống trạm sạc VinFast phủ khắp các tuyến đường? 

Với lợi thế hệ thống trạm sạc khắp các tỉnh thành trên cả nước, những lo ngại liên quan đến việc sử dụng xe điện VinFast trong thành phố, hay chính xác hơn là VinFast VF3, đều bị bỏ qua trở thành phương tiện di chuyển lý tưởng của nhiều người dân. cần phải đi du lịch. trong thành phố, che nắng che mưa, hoặc thay  xe máy.  Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, tính chất đổi mới của sản phẩm, giá cả dễ tiếp cận và kinh nghiệm kinh doanh của VinGroup là những yếu tố giúp VinFast VF 3 đạt được số lượng đơn đặt hàng chóng mặt.

2.3.Tính chất của VinFast VF3 ?

Không phải VF 3 mà Wuling Mini EV mới là người tiên phong trong phân khúc xe điện mini nhỏ hơn xe xăng cỡ A. Nhưng điều khiến VF 3 trở nên hấp dẫn hơn chính là  thiết kế kích thước của nó. , sự thoải máinguồn gốc thiết yếu của nó. người phát thơ. So với Mini EV, VF 3 rộng rãi hơn, thiết kế chắc chắn hơn trang bị nội thất phong phú hơn.

Trong đó, VF 3 do một công ty Việt Nam sản xuất, còn Wuling Mini EV là sản phẩm của một hãng xe Trung Quốc, lắp ráp tại Việt Nam. Nguồn gốc Trung Quốc vẫntrở ngại lớn cho khách Việt. 

Thiết kế nhỏ gọn và năng động, sành điệu và phá cách
Thiết kế nhỏ gọn và năng động, sành điệu và phá cách

2.4. Giá  gần như tương đương với một chiếc xe máy! 

Về giá cả, theo ông Bùi Sinh, nguyên giám đốc nhiều hãng ô tô, cách định giá của VinFast VF 3 giúp khách hàng  mua xe dễ dàng hơn. Thay vì trả trước hơn 300 triệu, khách hàng chỉ trả trước hơn 200 triệu dưới hình thức thuê pin. Quan trọng hơn, rủi ro về pin sẽ do hãng gánh chịu, người dùng thể hoàn toàn yên tâm sẽ không tốn tiền  mua pin mới, dù về lâu dài phương án thuê pin có thể không hiệu quả. tiết kiệm như mua hàng. toàn bộ pin ngay từ đầu.

bang mau vinfast vf3 1

VinFast VF 3 là mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam  bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội.  KOL, diễn viên, ca sĩ thay phiên nhau  từ sáng đến tối ngày 14/5 trên Tiktok. Nhiều quan truyền thông đua nhau chia sẻ  mã giảm giá đứng tên mình khi mua VF 3 trên Facebook.

bang mau vinfast vf3 2

“VinFast VF 3 tràn ngập  mạng xã hội của tôi ba ngày nay, dù  tôi không  quan tâm vì chưa đủ tiền mua ô tô”, một  nhân viên văn phòng 30 tuổi Hà Nội cho biết. Và ngay cả trong số những người đặt xe cũngnhững người không bằng lái xe. Với  chiếc xe giá chỉ hơn 200 triệu euro, những thông tin về khung gầm, động vận hành bị lu mờ bởi cách phối màu vui nhộn và hình dáng bắt mắt. 

Tổng quan VinFast VF 3 với kích thước tổng thể

Nikkei Asia từng phân tích sự thành công của Wuling Mini EV tại Trung Quốc, gọi đây là chiếc xe “thay thế việc đi bộ”. Wuling cho biết họ sản xuất những gì khách hàng cần, nghĩa không thừa cũng không thiếu. Và tại Việt Nam, VF 3 cơ hội  trở thành một hình ảnh tương tự, với mọi thứ  vừa phải, không có  gì quá nổi bật nhưng đáp ứng đúng nhu cầu.

VF 3 có thể hướng tới mục tiêu trở thành một phương tiện dễ mua cho những người ít tiền và một  phụ kiện hợp thời trang cho những người nhiều tiền. Trước khi Wuling  bán  Baojun YEP cùng hình dạng và kích thước, VinFast VF 3 sẽ có đủ thời gian để tìm hiểu thị trường.

3. VinFast VF3 là “linh hồn” là “trách nhiệm” của một dân tộc

Ông Vượng luôn khẳng định VinFast là  dự án không chỉ kinh doanh, không  vì tiền bạc mà vì “trách nhiệm đóng góp cho đất nước”. Nhưng dù sao đi nữa, hãng xe Việt vẫn là một công ty khởi nghiệp, nghĩa hãng chỉ có thể phát triển nếu hoạt động kinh doanh dần hòa vốn và có lãi.

Khi  thông tin về nhà máy Mỹ ra mắt chậm, doanh số ở  thị trường nước ngoài chỉ tăng, hàng tỷ USD vẫn phải bơm vào mỗi năm để hỗ trợ VinFast thì sự xuất hiện và  ấn tượng ban đầu tốt đẹp của VinFast VF3 chính là cơ sở cho điều này. bạn đồng hành chờ đợi  làn gió mát.

vinfast-vf3

Các chuyên gia cho rằng tất nhiên, một nhà sản xuất ô lớn không thể làm được với những chiếc xe quá nhỏ. nóng đến đâu thì đây cũng  chỉ là những phân khúc bổ sung, bởi  dòng xe này đơn giản không đủ để đáp ứng những nhu cầu cao hơn của một chiếc xe. Một chuyên gia chiến lược ngành cho biết: “Nếu VinFast tận dụng tốt bàn đạp VinFast VF 3 để mở rộng doanh số lên các phân khúc cao hơn thì họ sẽ giống như một khổng lồ thực sự”.

4. Những tồn tại có thể từ VinFast VF3

4.1. Hoài nghi về vận hành của VinFast VF3?

Với kích thước  nhỏ, các mẫu ô như Honguang Mini EV hay VinFast VF3 làm dấy lên nghi ngờ về khả năng đi đường dài, đặc biệt khi di chuyển trên đường  cao tốc. Liệu những chiếc xe này có đủ mức độ an toàn tối thiểu để có thể lái xe ở tốc độ cao mà không gây mất an toàn cho người lái, hành khách không ảnh hưởng đến các phương tiện  xung quanh? 

Kích thước nhỏ gọn đồng nghĩa với việc hạn chế về trang bị  an toàn, giá thành thấp cũng sẽ buộc các nhà sản xuất phải tính toán nhiều hơn với những trang bị không quá hiện đại, tạo ra một chiếc xe dành cho việc di chuyển trong đô thị nhưng chắc chắn nhiều người lại sử dụng để chạy bộ. khoảng cách xa.  

4.2. Xu hướng sử dụng xe mini VinFast VF3 ngày càng gia tăng! 

Ngoài ra, mức giá rẻ (dưới 300 triệu đồng theo dự báo) của mẫu xe này cũng khiến nhiều người lo ngại về tình trạng quá tải của hạ tầng giao thông, trong khi nhiều người dânthành thị sẽ có cơ hội mua được  xe với giá rẻ. không phải quá lớn. VinFast VF3 chắc chắn sẽ trở thành chiếc xe đầu tiên của nhiều gia đình và thậm chí là chiếc xe thứ 2, thứ 3 chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Khi đó, lượng ô trên đường sẽ ngày càng đông đúc, số lượng tài xế mới cũng sẽ dần tăng lên khiến đường các  thành phố lớn càng trở nên chật chội hơn. Với sự đầu tích cực mở rộng sở hạ tầng giao thông ngày nay, những lo ngại có thể được giải quyết ở một số khu vực.

Thân xe có đường line dập nổi chạy dọc rất basic

Tuy nhiên, các khu vực trung tâm thành phố chắc chắn sẽ không có nhiều kế hoạch cải thiện trong một sớm một chiều, giao thông công cộng sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển to lớn của người dân, đặc biệt Thành phố Hồ Chí Minh.

Dù sao đi nữa, nếu những mẫu ô cực nhỏ như VinFast VF3 “tràn lan” trên đường phố và người dân thay  xe máy bằng ô tô cực nhỏ thì tình trạng ùn tắc giao thông sẽ trở nên “trật tự” hơn.  VinFast VF3 được sản xuất tại nhà máy đặt tại Hải Phòng và dự kiến ​​ra mắt vào quý 3 năm 2024. Trong khi đó, Wuling HongGuang Mini EV đang nỗ lực tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua hình thức lắp ráp trong nước tại nhà máy  Hưng Yên. Mẫu ô tô điện  thương hiệu Trung Quốc này đã xuất xưởng và chính thức mặt trên thị trường.

5. Mua VinFast VF3 2024 ở đâu?

VinFast VF3 giá bán phải chăng và được  kỳ vọng sẽ trở thành “phương tiện quốc dân” của người Việt. Theo dự tính của cư dân mạng thì VinFast VF3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Wuling Hongguang Mini EV, mẫu ô điện mini sắp  ra mắt tại Việt Nam. Và nếu bạn đang quan tâm tới dòng xe Mini Car VF 3 hãy đến ngay với VinFast tại 68 Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm để gặp Chuyên gia tư vấn xe ô tô điện VinFast, nghe tư vấn về các dòng xe điện VinFast.

Hotline tư vấn: 0817661717

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung được bảo vệ!